Tháng 6 vừa qua, Trung tâm Phát triển Quốc tế trường Đại học Ngoại thương đã tổ chức thành công buổi toạ đàm sinh viên chuyên đề “Visual content and the power of memory in marketing” tại A1101, phòng hội thảo Quốc tế Hawaii.


Visual content (nội dung hình ảnh) được nhiều chuyên gia Marketing ví như chìa khóa của sự thấu hiểu, cam kết và chuyển đổi trong truyền thông xã hội. Để làm rõ về chủ đề này, Trung tâm Phát triển Quốc tế – CID đã mời Giáo sư, chuyên gia – Prof Waled Bahssen, Memory Trainer and Motivational Speaker, ITM International Training Massage School, Chiang Mai, Thailand đến giao lưu và chia sẻ về quá trình này cho các sinh viên chương trình Quốc tế của Trung tâm.
Mục tiêu của Toạ đàm nhằm giúp sinh viên thấu hiểu được: Làm thế nào mà visual content tạo được sự tăng trưởng truyền thông xã hội và các giá trị về “Visual content marketing làm tăng khả năng gợi nhớ”.
Nội dung của Toạ đàm diễn gồm 3 phần:
- Tại sao visual content có ảnh hưởng lớn tới sự sống còn của các thương hiệu trong thời đại kỹ thuật số.
- Ý nghĩa của visual content trong truyền thông xã hội lớn nhất hiện nay.
- Cuối cùng, công cụ trực tuyến và ứng dụng điện thoại di động mà thương hiệu có thể sử dụng để làm cho nội dung trực quan của họ hấp dẫn hơn giúp thu hút khách hàng.
Không phải ngẫu nhiên mà hầu hết trẻ con đều yêu thích những cuốn sách in đầy hình ảnh. Quá rõ ràng, những hình ảnh này sẽ giúp các bậc phụ huynh giữ cho trẻ im lặng và trật tự trong lúc đọc. Và phần lớn nguyên nhân là do hình ảnh có khả năng thu hút và giải thích những khái niệm phức tạp hiệu quả hơn nội dung thuần chữ gấp ngàn lần.
Dù đọc những cuốn truyện tranh của thiếu nhi hay đọc một bài viết nào đó trên blog, bạn sẽ nhận ra rằng nguyên tắc trên vẫn không hề thay đổi. Vì vậy chức năng đầu tiên của visual content marketing là làm tăng khả năng gợi nhớ. Bên cạnh đó, một phân tích của BuzzSumo cho thấy những bài viết được chèn thêm hình ảnh mỗi 75-100 chữ thường có lượng chia sẻ trên mạng xã hội cao gấp đôi so với những bài viết ít hình ảnh hơn.
Có khá nhiều trở ngại trong việc tạo visual content marketing, nhưng một khi đã thực hiện thành công, nó sẽ mang đến cho bạn “món hời” cực lớn…